Để xây dựng ẩm thực Việt Nam trở nên một thương hiệu du lịch quốc gia còn rất nhiều việc phải làm
Một người dân Nhật khi được phỏng vấn nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản cũng san sẻ: “Tôi biết đến Việt Nam nhiều qua các món ăn.
Trong hội thảo “Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam”, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel đã đưa ra đề xuất, biến ẩm thực Việt Nam trở thành một thương hiệu du lịch. QĐND Online - Trong các quốc gia và vùng cương vực của châu Á, Việt Nam được xem là một trong những nước có văn hóa ẩm thực độc đáo và đa dạng.
Với tên tuổi sẵn có, sự độc đáo đa dạng của các món ăn, việc đưa ẩm thực Việt Nam trở nên một thương hiệu du lịch sẽ không khó nếu có sự bắt tay giữa những nhà hoạch định chính sách cùng một chiến lược phát triển rõ ràng. Vn. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh đẹp cộng với một nền văn hóa, văn hiến truyền thống lâu đời, bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam luôn tỏ ra thích thú với các món ăn ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam.
Com. Từ các món ăn đường phố đến các món ăn được chế biến kỳ công, tỉ mỉ, đều đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.
Chị Maria (du khách Anh) khi đến Hà Nội đã chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với món phở của các bạn. Trong khi đó, “hàng xóm” của chúng ta như Hàn Quốc, Trung Quốc lại tổ chức nhiều lễ hội ẩm thực ngay trên đất nước Việt Nam hoặc các món ăn của các nước này nhập cảng vào nước ta khá nhiều và ngày một trở thành nổi danh như: Kim chi, vịt quay Bắc Kinh… Đi dọc các con phố Hà Nội, không khó để tìm thấy những nhà hàng Hàn Quốc, Nhật Bản.
Những món ăn đường phố của Việt Nam luôn quyến rũ du khách. Cùng rất nhiều món ăn Việt khác cũng được các phóng viên chuyên trang tin, du lịch châu Á của kênh truyền hình đình đám thế giới CNN đánh giá dưới những giác độ độc đáo và ấn tượng.
“Việt Nam là nhà nước có thế mạnh về ẩm thực. Cơm sườn nướng, hạt dẻ nóng, chè, cháo, bún đậu, bánh mì, lẩu.
Trong thời kì tới, tôi sẽ cùng các bạn của mình đến Việt Nam để thăm sơn hà của các bạn cũng như thưởng thức những món ăn ngon”. Xây dựng ẩm thực Việt Nam trở thành thương hiệu du lịch nhà nước nên chi không phải là điều nằm ngoài tầm với… Luôn hút khách du lịch! Phải khẳng định, ẩm thực Việt Nam luôn có một sức quyến rũ mạnh mẽ với du khách khi ghé thăm đất nước hình chữ S.
Tôi đã nghe truyền thông giới thiệu nhiều về món ăn này nhưng phải đến khi được trực tiếp nếm thử, tôi mới thấy đây thực thụ là một món ăn ngon”.
Nguồn: laodong. Trong tất thảy các giá trị văn hóa, ẩm thực tác động nhanh nhất đến người tiếp thụ. Chúng ta chưa có bất kỳ một chương trình quảng bá ẩm thực nào đích thực lớn và sâu rộng.
Nhưng nếu không bắt đầu thì chúng ta sẽ đánh mất một nhịp quảng bá Việt Nam với bạn bè quốc tế. Xây dựng ẩm thực Việt Nam trở thành thương hiệu du lịch nhà nước, chúng ta đã tận dụng thế mạnh về nông nghiệp sẵn có, những cái nhất của Việt Nam như: Hồ tiêu, cà phê, lúa gạo và thực phẩm từ nước ngọt, biển đang có vị trí trên thương trường và có sức suýt đối với quốc tế”, ông Nguyễn Quốc Kỳ khẳng định.
THU THỦY. Những phản hồi rất tích cực của các phóng viên quốc tế, du khách đã cho thấy, ẩm thực Việt Nam đích thực có một sức hấp dẫn “không thể chối từ” với bất kỳ ai có dịp thưởng thức.
Văn hóa ẩm thực tạo nên sự so sánh về sự khác biệt giữa văn hóa ẩm thực các quốc gia và tạo cảm nhận bao trùm cả nền văn hóa dân tộc.
Rõ ràng đây là một đề xuất hay, có tính khả thi cao. Cần có chiến lược! Độc đáo, hấp dẫn và nức tiếng là thế nhưng cho đến nay, ẩm thực vẫn không phải là một thương hiệu du lịch của Việt Nam.
No comments:
Post a Comment