Wednesday, September 25, 2013

Chia sẻ ngay Đầu tư vào dịch vụ ẩm thực Nhật Bản được dự báo gia tăng.

Hay như chuỗi Sumo BBQ đã có 4 nhà hàng ở quận 1, Tân Bình, Phú Nhuận; hệ thống nhà hàng café, bánh ngọt MOF với 6 địa điểm…

Đầu tư vào dịch vụ ẩm thực Nhật Bản được dự báo gia tăng

“Vào những quán ăn như Tokyo Deli hiện, đâu đâu cũng thấy người Việt Nam và người Việt Nam còn đông hơn cả người Nhật, những người vốn được các chủ nhà hàng xác định là đối tượng khách hàng chính khi mở quán”, ông Yoshinori Yakabe nói

Đầu tư vào dịch vụ ẩm thực Nhật Bản được dự báo gia tăng

Ảnh: TL Những người chủ đang kinh dinh nhà hàng Nhật tại TPHCM cũng cho rằng, cuộc canh tranh gay gắt sẽ diễn ra trong thời kì tới khi có thêm nhiều nhà đầu tư dự bởi dư địa thị trường còn lớn và hiệu quả kinh doanh đem lại

Đầu tư vào dịch vụ ẩm thực Nhật Bản được dự báo gia tăng

Chẳng hạn như Tokyo Deli (liên doanh chủ sở hữu là một công ty Nhật Bản và một công ty Việt Nam) sau 6 năm đi vào hoạt động đã mở 8 nhà hàng trên khắp tỉnh thành

Đầu tư vào dịch vụ ẩm thực Nhật Bản được dự báo gia tăng

Ảnh: TL Trở lại với khuynh hướng đầu tư vào lĩnh vực ẩm thực, ông Yoshinori Yakabe nhấn mạnh, đây sẽ là dịp đầu tư dành cho các nhà hàng cao cấp Nhật Bản, đúng hương vị gốc bởi sau một thời kì dài dành cho việc làm quen, sẽ đến lúc có những nhà hàng đúng “chất” Nhật Bản ra đời để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người Việt Nam sành ăn, yêu mến món ăn Nhật

Đầu tư vào dịch vụ ẩm thực Nhật Bản được dự báo gia tăng

Ảnh: TL Theo thống kê sơ bộ của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, trên địa bàn thành thị hiện có khoảng 200 nhà hàng Nhật Bản, cốt do người Việt mở và phần nhiều kinh doanh theo mô hình chuỗi

Đầu tư vào dịch vụ ẩm thực Nhật Bản được dự báo gia tăng

Chẳng hạn như làm nhà cung cấp nguyên nguyên liệu cho các nhà hàng

Đầu tư vào dịch vụ ẩm thực Nhật Bản được dự báo gia tăng

Ảnh: TL Ông Yoshinori Yakabe giải thích, “phong trào ăn món Nhật” là cách ông đại quát về trào lưu những người Việt Nam tìm đến các quán ăn mang phong cách Nhật Bản đông đúc trong thời kì qua.

Ảnh: TL Các nhà hàng này được đánh giá là đang kinh doanh thành công, chứng cứ là thu hút đông đảo thực khách đến ăn uống và việc mở mang được thực hiện liên tiếp. Ảnh: TL Phó tổng lãnh sự quán Nhật Bản cho rằng, với sự phát triển của các nhà hàng Nhật Bản trong tương lai thì điều dĩ nhiên các công ty Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hiệp tác kinh dinh.

“Chỉ cần một lần có vấn đề là coi như phá sản”, ông cảnh báo. Minh Tâm Ảnh: TL bàn bạc với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online mới đây bên lề sự kiện hội chợ Món ngon Nhật Bản lần 2, ông Yoshinori Yakabe, Phó tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM nhận định, cùng với sự phát triển mau chóng của dịch vụ ăn uống và tiêu khiển ở Việt Nam, nhất là tại TPHCM, các nhà hàng Nhật Bản sẽ tiếp chuyện được mở mới trong thời gian tới, sau khi “phong trào ăn món Nhật” đã rất phát triển.

Tuy nhiên, ông lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam cần bảo đảm chất lượng sản phẩm bởi người Nhật rất coi trọng chữ tín và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

No comments:

Post a Comment