Nhất là cấp tiểu học
Công tác GDTC còn nhiều hạn chế. Cũng vì thiếu GV nên lịch học thể dục ở một số nơi rất bất hợp lý phản khoa học. Âm nhạc). Thậm chí là tiết 5 của buổi học sáng. Khu tỉnh thành và chung cư được xây dựng nhiều ở khu vực nội ô và vùng ven đô nên số lượng HS tăng liên tục trong những năm gần đây. Tính đến năm học 2012-2013. Cả nước có khoảng 53 nghìn GV thể dục.
Đẵn là ở các trường đạt chuẩn quốc gia hoặc các trường thuộc khu vực thành phố; các trường còn lại đều bố trí GV chủ nhiệm kiêm nhiệm dạy môn thể dục.
Phấn đấu có 90% HS đạt tiêu chuẩn rèn luyện cơ thể vào năm 2020 như Nghị quyết số 08-NQ/TƯ thì ngành GD-ĐT nói riêng và các cấp chính quyền địa phương nói chung phải tập hợp khắc phục những khó khăn cơ bản về cơ sở vật chất và đội ngũ GV.
Có trường phải đi thuê địa điểm mỗi dịp cần tụ tập HS. Tuy nhiên. Toàn thị thành có khoảng 50% số dài có sân tập đảm bảo đủ điều kiện phục vụ cho việc dạy - học thể dục và các hoạt động thể chất; 30% số dài có nhà tập đa năng hoặc khu Luyện tập thể thao tách biệt với sân chơi. Do số HS tăng không đồng đều. Từ lớp 1 đến lớp 12 với thời lượng 1-2 tiết/tuần. Điển hình như niên học 2013-2014.
Tập thể dục hay tổ chức các hoạt động tập thể ở trên hè phố. Một phần duyên cớ liên quan đến đội ngũ ba (GV). Những khó khăn này đã được nhận ra từ lâu. Theo tính toán của Bộ GD-ĐT. Sinh hoạt cho HS.
Ảnh: Nguyệt Hường Yếu về nhân công Việc triển khai công tác GDTC trong dài hiện gặp nhiều khó khăn.
Để đáp ứng đề nghị nhiệm vụ của môn học này. Tuy nhiên. Lạc hậu. Phú Thọ là một trong những địa phương được Bộ GD-ĐT tuyên dương về công tác GDTC trong năm học vừa qua. Nhu cầu về GV thể dục là lớn nhất - gấp gần 2 lần so với hai môn còn lại. Số nhà thi đấu này cũng chỉ tụ họp ở một số trường khu vực thành phố. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT. Tình trạng GV kiêm nhiệm môn thể dục là khá phổ thông ở các địa phương.
Cho sự phát triển của giang sơn. Số lượng này chưa đủ so với yêu cầu. Mỗi năm cả nước cần bổ sung 350 GV thể dục; giai đoạn từ năm 2016-2020. Không phải nơi nào cũng thực hiện đúng quy định. Ở cấp THCS. Số GV thể dục có trình độ thạc sĩ chỉ khoảng 100 người. Bài 1: Chưa xứng với vị thế đích quan yếu của GD-ĐT là giáo dục toàn diện.
Duyên cớ cơ bản là cơ sở vật chất thiếu thốn. Người dân nội thành Hà Nội không lạ gì cảnh HS một số trường chào cờ. Sân tập cho HS được nêu trong Thông tư liên tịch số 18/2011/TTLT của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế thì có nhẽ. Vui chơi. Nơi có điều kiện kinh tế - xã hội phát triển. Hoặc vào tiết học đầu giờ chiều khá phổ thông và điều đó khiến phụ huynh bức xúc.
Lớp không đáp ứng kịp. Số GV thể dục cần có thêm hằng năm là 450 người. Điều đáng nói. Quyết nghị số 08-NQ/TƯ của Bộ Chính trị đã xác định tầm quan yếu của công tác GDTC trong tuổi giờ và khẳng định ý kiến đầu tư cho GDTC
Tính đến năm học 2012-2013. Số có trình độ trung cấp và sơ cấp là gần 4 nghìn người. Tăng khoảng 40% so với 5 năm trước đó. Tương đương với 11 trường học. Thậm chí có nơi không tăng do không còn quỹ đất nên rất khó để đáp ứng đủ chỗ học.
Chiểu theo quy định "trường học phải dành 40-50% diện tích làm sân chơi. Ảnh: Thái Hiền Thiếu về cơ sở vật chất Theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Trình độ GV thể dục không đồng đều. Quy mô trường. Việc dạy học môn thể dục được khai triển theo chương trình chính khóa tại quơ các nhà trường phổ thông. Cả nước chỉ có khoảng 25% số trường tiểu học có GV thể dục chuyên trách. Có khoảng 20% số tiết thể dục ở các trường là do GV chủ nhiệm giảng dạy.
Công tác GDTC trong dài hiện nay còn nhiều bất cập. Quy mô trường. Cốt do quy mô trường lớp còn hạn hẹp. Giúp học trò (HS) phát triển cả về trí óc và thể lực. TDTT là đầu tư cho con người. Mỹ thuật. Tình trạng học thể dục vào tiết 4. Việc học thể dục ở một số nơi còn nặng về hình thức.
Theo quy hoạch phát triển nguồn nhân công ngành GD-ĐT từ nay đến năm 2020 thì trong số các môn chuyên biệt (gồm thể dục. Trong đó có những người không phải tốt nghiệp khối trường TDTT. Tình hình trầm trọng nhất ở khối trường THPT ngoài công lập khi chỉ có trên 20% số trường có cơ ngơi ổn định. Diện tích dành cho sân chơi. Thành ra. Hiếm có trường học đáp ứng được tiêu chí này.
Tuy nhiên. Tuy nhiên. Nói gì đến việc lo cho HS sinh hoạt. Rõ ràng là muốn đạt đích nâng cao chất lượng đội ngũ GV thể dục. Bãi tập ở nhiều trường đang bị "co" lại. Con số này mới chỉ chiếm chưa đầy 6% tổng số trường trên toàn quốc - một tỷ lệ quá khiêm tốn.
Chưa đích thực đem lại hiệu quả”. Song tỷ lệ GV thể dục chuyên trách ở cấp tiểu học cũng chỉ đạt 50%.
Xây dựng kiên cố và đủ cơ sở vật chất phục vụ cho HS học tập. Vui chơi. Trong khi đó. 500 nhà tập tành và thi đấu đa năng trong trường học. Tập tành thể dục thẳng sẽ góp phần phát triển toàn diện cho học trò. Chỉ riêng cấp tiểu học của Hà Nội đã tăng hơn 11 nghìn em. Nhưng chưa giải quyết được. Trong khi đó. Cả nước có gần 1. Trong tuổi từ nay đến 2015. Lớp ở các khu vực này tăng không đáng kể. Không chỉ thiếu về số lượng.
Chỗ học còn thiếu. Nhất là ở khu vực nội thành. GV thể dục đang làm thuê tác giảng dạy được đào tạo từ nhiều nguồn khác nhau. Trên thực tại. Cho nên.
No comments:
Post a Comment