Một số bệnh nhân trong game được chúng tôi lấy cảm hứng từ những con người thật đó
Lý do chính là vị họ cho rằng doanh thu bán ra sẽ không đạt đề nghị. Half Life.
Com - Tháng 10. Vậy điều gì khiến ông nhảy sang thành lập một hãng game độc lập như vậy? Philippe Morin: Chúng tôi đang làm việc với một thương hiệu mới tại EA Montreal và dự án của chúng tôi bị hủy bỏ. Một phóng viên là vô cùng hạp khi anh ta chưa hề có bất cứ kinh nghiệm chống chọi nào cũng như có lý do để trang bị cho anh ta một chiếc máy quay. Chúng tôi xem nó như một thương hiệu của mình và chúng tôi có thể thay đổi.
Game4V xin gửi đến các bạn buổi phỏng vấn ông Philippe Morin - đồng sáng lập (cùng David Chateauneuf và Hugo Dallaire ) ra hãng phát triển game Red Barrels
- Ý tưởng tạo nên Outlast đến với ông như thế nào? Điều gì khiến ông muốn tạo nên một tựa game kinh dị hoàn toàn dị biệt? Philippe Morin: Chúng tôi sớm nhận ra mình muốn làm một tựa game kinh dị. - Ông có kế hoạch nào về việc cáp dụng engine của game vào một tựa game kinh dị khác không? Philippe Morin: Outlast được xây dựng trên nền Unreal Engine 3.
Và hơn hết là một tựa game kinh dị khiến bạn phải sởn tóc gáy và giật bắn cả người.
(Hội sở đặt tại Canada) Philippe Morin - hàng ngũ Red Barrels được tạo nên bởi những cựu binh làng game. - Outlast được phát triển trong bao lâu? Đội ngũ phát triển gồm bao nhiêu người và có chỗ nào trong game cần phải thuê bên ngoài không? Philippe Morin: Chúng tôi phát triển Outlast trong 1 năm.
Đó là đích chúng tôi phải đạt được nhằm mang lại cho người chơi trải nghiệm về một tựa game kinh dị sống còn đúng nghĩa. Lúc đó. Đó là con đường đúng đắn cho chúng tôi. Âm nhạc
Sợ hãi trước bóng đêm và cảm thấy mình như bất lực. Cuộc điều tra độ sự thực về bệnh viện tâm thần Mount Massive của nhà báo Miles Upshur đã cuộn không ít game thủ yêu thích thể loại này cũng như nhận được những đánh giá cao từ các website tăm tiếng. Tù hãm trong lịch sử đã từng là nạn nhân của những cuộc thí điểm dã man đó. Chúng tôi lấy cảm hứng từ những tựa game như: Amnesia : The Dark Descent.
- Kế hoạch trong mai sau của ông là gì? Ông có dự án nào cho một hậu bản (sequel) của game Outlast không? Philippe Morin: Chúng tôi đang tụ hội cho phiên bản PS4 nhưng cũng đang xem xét ý tưởng về một bản mở rộng cũng như sequel cho Outlast.
- Ông có thể kể tên một số tựa game mà Outlast lấy cảm hứng từ đó không? Philippe Morin: Nhiều lắm. Đội ngũ công ty có quờ quạng 10 người. David và tôi đã cố thuyết phục ban quản lý của Ubisoft để giúp chúng tôi làm nó nhưng không thành.
Hugo Dallaire đã gửi cho chúng tôi một đoạn video từ tác giả Chris Cunningham mang tên Rubber Johnny
Những bệnh nhân. Chính đoạn video này đã gợi cho chúng tôi ý tưởng dùng chế độ nhìn đêm (night vision) cho tựa game của mình.
Và sau đây. TD (phóng viên mém thường trú tại Canada). Chúng tôi đều là những nhà phát triển game không thích bị gò bó và chúng tôi quyết định lập nên một công ty với Đội ngũ nhỏ bé của mình.
MkUltra. - Vì sao ông lại tạo nên một nhân vật như Miles? Đặc điểm nào mà ông muốn có ở anh ấy? Philippe Morin: bởi chúng tôi không muốn có bất kì pha chống chọi nào trong tựa game của mình và buộc người chơi phải dùng night vision
Miễn sao vẫn giữ được mấu chốt xương sống của game. Kịch bản thì phải thuê. Chúng tôi cũng làm việc với những nhà chuyên môn để có các báo cáo về những kẻ giết người hàng loạt và những tên tôi phạm điên loạn. Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi muốn sự tự do.
Âm thanh. - Với ông thì điều gì làm nên một trải nghiệm game kinh dị sống còn đúng nghĩa? Philippe Morin: Chúng tôi cầm cố tạo nên một trải nghiệm khiến người chơi cảm thấy họ như một đứa trẻ phải đối mặt với những điều bí mật.
Thế nên. Outlast có nhẽ là ứng cử viên sáng giá nhất ở thời điểm ngày nay khi tạo nên ảnh hưởng không nhỏ đến loại thể game kinh dị.
Rubber Johnny - Môi trường và nhân vật trong game được lấy ý tưởng từ đâu? Ông có nghiên cứu vụ án hay nhà thương điên nào ngoài đời thật không? Philippe Morin: Chúng tôi nghiên cứu nhiều về Operation Paperclip
Chỉnh sửa nó để tạo ra một tựa game kinh dị khác. Tháng mà người ta sẽ nghĩ đến một ngày lễ rất đặc biệt trong năm - ngày lễ Halloween. Chúng tôi kiên tâm phải thực hành dự án này. Condemned. Mirror's Edge. Hẹn gặp lại! *Các bạn có thể xem review Outlast của Game4V tại đây.
Game4V. - Cảm ơn ông về buổi chuyện trò này! Philippe Morin: cảm ơn anh. Call of Cthulhu.
Và với nguồn kinh phí bé nhỏ của mình. Đó là thứ mà chúng tôi sẽ xúc tiến ngay khi hoàn tất phiên bản Outlast cho hệ máy PS4.
No comments:
Post a Comment